วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

ตุ๊กตาน่ารักๆ

                        ฮัลโหล ฮัลโหล มีใครคนไหนไม่รู้จักตุ๊กตา หรือไม่มีตุ๊กตาบ้าง บอกเลย เชยมากๆค่ะ ตอนเด็กๆ เห็นตุ๊กตาที่ไหน ต้องร้องไห้งอแงอยากได้  ชอบมาก เด็กผู้หญิงหลายคนสะสมตั้งแต่เด็กจนโตก็เก็บสะสมตุ๊กตาไว้ ตอนเด็กๆนะ ดูการ์ตูนเรื่องไหน ก็จะชอบตัวการ์ตูนในเรื่องนั้น และก็อ้อนแม่ให้ซื้อตุ๊กตาแบบในการ์ตูนมาให้  ชอบจนต้องเอาไปนอนกอดด้วยทุกคืน ไม่งั้นจะนอนไม่หลับ  คิดถึงสมัยตอนเป็นเด็กจัง มีความสุมมากๆเลย รู้จักตุ๊กตาพวกนี้หรือเปล่า  ยังจำได้ไหมเอ่ย


Doraemon

                    เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนของหุ่นยนต์แมวอ้วนสีฟ้า แต่กลัวหนูและไม่มีหู มีกระเป๋าหน้าท้อง ในกระเป๋าใส่ของไว้ได้หลายอย่าง มีทุกอย่างที่เป็นเทคโนโลยีในอนาคต  ขวัญใจของเด็กทั่วโลกอย่าง Doraemon






และที่ลืมไม่ได้เลย คือ คู่หูของโดเรมอน โดบิตะ  ตัวการ์ตูนตัวนี้ก็มีความโดดเด่น มีความน่ารัก 





โนบิตะ


      Stitch




Stitch เป็นสัตว์ประหลาด หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การทดลอง 626  และ Stitch ก็มีคู่หู คือ Lilo หรือว่าเป็นเพื่อนกัน Stitch จะคอยดูแลและปกป้อง Lilo จากภัยอันตราย ทั้งสองตัวการ์ตูนนี้ รักกันมาก







Lilo



หมีพูห์

หมีพูห์ หรือ วินนี-เดอะ-พูห์ (Winnie-the-Pooh) เป็นตัวละครหมีที่สร้างขึ้นโดย เอ. เอ. มิลน์ และตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1926 ในหนังสือเรื่อง วินนี-เดอะ-พูห์ และ เดอะเฮาส์แอตพูห์คอร์เนอร์ (1928) เนื้อเรื่องในหนังสือมีลักษณะคล้ายกับ ป่าแอชดาวน์ ในเมืองอีสต์ซัซเซก ในประเทศอังกฤษ โดยชื่อ วินนี มาจากชื่อตุ๊กตาหมีของทหารชาวแคนาดานายหนึ่ง ซึ่งตั้งตามชื่อเมือง วินนีเพก ในประเทศแคนาดา
นอกจากหมีพูห์แล้วเพื่อนในป่าที่ได้รับความนิยมได้แก่ พิกเลต ทิกเกอร์ แร็บบิท และ อียอร์ ต่อมา วอลต์ดิสนีย์ ได้นำวินนี-เดอะ-พูห์ มาจัดทำและได้เปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Winnie the Pooh (โดยไม่มีเครื่องหมายขีด) และหมีพูห์ได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของดิสนีย์ ทุกๆคนคงรู้จักกันดี หมีพูห์ยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆทุกหลาย และไม่ใช่แค่เด็กๆที่ชื่นชอบ นักเรียน นักศึกษาก็ชื่นชอบและเก็บสะสมการ์ตูน และตุ๊กตาหมีพูห์นี้อยู่







Mickey Mouse
  
               เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงเคยดูการ์ตูน มิกกี้ เม้าส์ (Mickey Mouse) มาตั้งแต่เด็ก ๆ จนเป็นเสมือนเพื่อนทางจินตนาการแสนรัก แต่ทราบกันไหมว่าเจ้าหนูชื่อดังระดับโลกตัวนี้ อายุอานามไม่ใช่น้อย ๆ แล้ว เรียกได้ว่าเป็น คุณปู่มิกกี้ เม้าส์ ของหนูน้อยหลายล้านคนทั่วโลก และเนื่องในวันเกิดของ มิกกี้ เม้าส์ 18 พฤศจิกายน เราจะพาเพื่อน ๆ ไปย้อนรำลึกถึงการ์ตูนสุดคลาสสิกอย่าง "มิกกี้ เม้าส์" กันค่ะ




                มิกกี้ เม้าส์ เป็นตัวการ์ตูนของค่ายดิสนีย์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ. 1928 (พ.ศ. 2471) โดยวอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์ และอับ ไอเวิร์กส เดิมทีพวกเขาเรียกมันว่า "มอร์ติเมอร์ เม้าส์" ก่อนจะเปลี่ยนชื่อตัวการ์ตูนนี้ใหม่เป็นมิกกี้ เม้าส์ จากการแนะนำของภรรยาวอลท์ ดิสนีย์ เนื่องจากเธอเห็นว่ามันเป็นชื่อที่ดูจริงจังจนเกินไป







                                                                              เบญจมาศ  ทองบุตร


Cr.www.kapook.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น